Saturday, August 05, 2006

Some questions - Survey type

  • anung kwento ng pangalan mo?
    ** Jennifer - From the actress Jennifer Jones. A day before my mom gave birth, she watched a movie with papa and it was the film St. Bernadette's Song. Muntik na ko maging Bernadette!

  • anung kwento ng parents mo?
    ** Mama's Nana hated my father. Donya-donyahan kase ang maternal lola ko at si papa noon ay isang hamak na titser. Solusyon? Nagtanan po sila and they had me. Tameme si Nana.

  • anung kwento nung 7th bday mo?
    ** Yun yata yung 1st bday ko away from home. Kami lang ni papa sa Cagayan with all his relatives.

  • anung kwento last bday mo?
    ** Awful. I spent my birthday on a bus ride going to Manila. Ay teka, the other year pa yun. But yeah, I spent it here in the Metro. Alone yata.

  • anung kwento ng 1st lovelife mo?
    ** Yong totoong lovelife? Yung di laro? Naku, so complicated. Walang linggong walang away.

  • anung kwento ng lovelife mo ngayon?
    ** Eh di ganun, refer to the previous answer... Yun pa din eh, ongoing. Shet.

  • anung kwento ng cellphone mo?
    ** Connie bought it for me. I lost the one papa gave me to a stupid snatcher. And Connie, my sistah in shining armor generously bought me a new one. Di ako nag request man lang ha.Beat that.

  • anung kwento ng computer mo?
    ** It's not mine. Forever squatter ako sa PC ni Connie.

  • anung kwento ng kwarto mo?
    ** Which room? Ngayon?E di I share it with Connie. Pretty dark even during noontime. Its my favorite place in the apartment kse yun lang aircon. That room holds a lot of secrets, ahaha.

  • anung kwento mo last christmas?
    ** Went home to Laoag. I spent my 1st Xmas bonus plus some buying gifts to even the most obscure relatives. I also planned the Noche Buena with Menggo and ended up paying for half of it. Masaya naman. Real bonding with siblings.

  • anung kwento mo last valentine's day?
    ** As ever, lumipas lang.

  • anung kwento ng sapatos na suot mo ngayon?
    ** Slippers. Binili ni mama last October. I went to Cagayan for lola's funeral at sa sobrang kakamadali ko, I wasn't able to bring all my personal stuff. Kasama na diyan ang deodorant, toothbrush, ayan tsinelas, etc...

  • anung kwento nung una mong nakita yung crush mo?
    ** Sino na nga ba yun? He is older by one year eh...si Max Von yata. Basta pareho kami ng crush ni Krystal. Yung crush ko kase, me crush na Jennifer din pangalan. Tinukso siya ng friends nya. Narinig ko. Sabi ko, "Yuck!" Ngek, di pala ako yun.

  • anung kwento sa yo ng nanay mo tungkol kay santa claus?
    ** Ay, bonggacious. I had the most wonderful gifts from Santa when I was a kid. Connie and I used to hang our socks sa sala. Super aga pa lang, punong-puno na. We were never told the real story about Santa but the idea just kinda faded away through the years.

  • anung kwento tungkol sa inyo ng bestfriend mo?
    ** love and hate relationship.

  • anung kwento nung last movie na pinanood mo?
    ** Sukob. Ang sarap sumigaw. Good Filipino horror film.

  • anung kwento tungkol sa huling lugar na pinuntahan mo?
    ** Robinsons Pioneer. Naglibot lang sa Handyman at bumili ng paint for the bathroom.

  • anung kwento nung last time na umiyak ka?
    ** Eh di kanina. Bad mood kami pareho. At walang nagbibigay. Goodluck, di ba?

  • anung kwento ng greatest achievement mo sofar?
    ** Achievement? Matagal-tagal din bago ko nakuha. Eight fun, memorable, melancholic, painful years. But when I finally made it, I wasn't the most proud about it. My family was. And that was what really mattered, I realized.

  • anung kwento nung huling librong binasa mo?
    ** The Last Don by Mario Puzo. It is my favorite bathroom read, so far.

No comments: